วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

อาชีพด้าน IT Security กับภัยคุกคามยุคใหม่ในวงการไอที 2015


การผงาดขึ้นของงาน IT Security



คลิ๊กเพื่อดูคลิ๊ป

   
 ทุกวันนี้หน่วยงานต่างๆ ทั้งเล็กและใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน ทั้ง
สถาบันการเงิน  ธุรกิจ การค้า ต่างๆ ล้วนต้องใช้งานเกี่ยวกับ IT หรือเทคโนโลยีสารสนเทศ , อย่างไรก็ตามปัญหาคือเทคโนโลยีสารสนเทศนี้เป็นเครื่องมือที่ต้องอัปเดตตลอดเวลา และมักจะสร้างความปวดหัวให้กับเจ้าของธุรกิจที่ไม่ได้มีความเชี่ยวชาญด้าน IT เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีปัญหาในประเด็นทางกฎหมายที่สร้างความปวดหัวซ้ำซ้อนอีก (พรบ. ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์  2544 )www.catcyfence.com/it-security/services/managed-security-service/


ดังนั้นยุคนี้จริงเป็นโอกาสอันดี สำหรับผู้ที่ประกอบอาชีพด้าน IT Security เช่น 
Managed Security Service
เนื่องจาก Demand ของตลาดงานด้านนี้มสูง และจะยิ่งสูงขึ้นไป เมื่อต้องเผชิญกับบรรดานัก IT นอกรีตหน้าใหม่ๆ ที่คิดค้น Virus Computer และ Hacker หน้าใหม่ ... โดยพวกนอกรีตเหล่าจะมีมากขึ้นนี้ จะผลักดันให่บรรดาธุรกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น E-commerce , Media , Online Agency ระบบ  Security ทั่วไป  ต่างๆ ก็ล้วนต้องการค้นที่มีความรู้มากกว่าเข้าร่วมงาน


การทำธุรกิจที่เกี่ยวกับการ IT ต่างๆ 
ไม่ว่าจะเป็นการสั่งซื้อของ Online การ Booking ตั๋วเครื่องบิน หรือการออกเอกสารสำคัญต่างๆ ในรูปแบบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งหมดล้วนเริ่มมาจากกฎหมายฉบับนี้ทั้งสิ้น แต่ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ว่านอกเหนือจากการวางกรอบการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์แล้ว กฎหมายฉบับนี้ยังได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการทางอิเล็กทรอนิกส์ มีหน้าที่กำกับดูแลกรอบการปฏิบัติงานต่างๆ ภายใต้กฎหมาย ซึ่งได้มีการออกมาควบคุมการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์อีกหลายฉบับนับจากปี พ.ศ. 2544 เป็นต้นมา อย่างไรก็ตาม การมีกฎหมายอย่างเดียว ก็ไม่สามารถปกป้องคุณได้จริงๆ ถ้าขาดหน่วยงานด้าน  IT Security 



สนใจงานกับ กสทช. (CAT) อ่านได้ที่นี่
www.catcyfence.com/it-security/article/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น